Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Phương thức thanh toán] Tại sao tôi không chọn được phương thức thanh toán mong muốn?

  • Bạn không thể chọn được phương thức thanh toán mong muốn, thông thường là do Người bán/sản phẩm chưa hỗ trợ phương thức thanh toán đó
  • Vui lòng chọn phương thức thanh toán khác để hoàn tất đặt mua hàng trên Shopee nhé
Một số lý do khác mà bạn không chọn được phương thức thanh toán mong muốn:
 

1. Thẻ tín dụng/ghi nợ/Thẻ nội địa NAPAS

  • Số dư trong thẻ nhỏ hơn giá trị đơn hàng cần thanh toán
  • Đã từng/Đang vi phạm các điều lệ thanh toán của các tổ chức thẻ quốc tế/ngân hàng phát hành thẻ
  • Vượt mức thanh toán của thẻ (tùy ngân hàng)
  • Chưa đăng ký dịch vụ internet banking
  • Đơn hàng có giá trị thanh toán (bao gồm phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác) nhỏ hơn hạn mức thanh toán tối thiểu, cụ thể như sau:

- Đối với thẻ tín dụng/ghi nợ thuộc các hệ thống thẻ Visa, thẻ Mastercard, thẻ JCB, và thẻ American Express (AMEX): từ 100.000 VNĐ trở lên

- Đối với thẻ nội địa NAPAS: từ 10.000 VNĐ trở lên

  • Đơn hàng có bao gồm sản phẩm Nạp thẻ & Dịch vụ/đơn hàng ShopeeFood

 

2. Ví ShopeePay

  • Số dư trong Ví ShopeePay/tài khoản ngân hàng liên kết Ví ShopeePay nhỏ hơn giá trị đơn hàng cần thanh toán
  • Tài khoản ShopeePay của bạn bị giới hạn/khóa
  • Chưa liên kết tài khoản Shopee với Ví ShopeePay
  • Chưa liên kết tài khoản ngân hàng với Ví ShopeePay

 

3. Trả góp 0% lãi suất

 

4. Chuyển khoản ngân hàng

  • Sản phẩm của bạn không thuộc ngành hàng được áp dụng phương thức thanh toán này
  • Đơn hàng có giá trị thanh toán cuối cùng (gồm phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác) dưới 10.000 VNĐ
 

5. Apple Pay

  • Thiết bị của bạn chưa hỗ trợ hình thức thanh toán Apple Pay (Xem chi tiết thiết bị tương thích TẠI ĐÂY)
  • Đơn hàng có giá trị thanh toán (đã bao gồm phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác - nếu có) không nằm trong hạn mức thanh toán là từ 100.000 VNĐ đến 25.000.000 VNĐ
  • Đơn hàng thuộc các trường hợp sau:
    • Đơn hàng có sản phẩm thuộc nhóm Nạp thẻ & Dịch vụ
    • Đơn hàng có phương thức vận chuyển “Người bán tự vận chuyển” hoặc “Seller Own Fleet - Vận chuyển quốc tế”
    • Đơn hàng ShopeeFood
 

6. Google Pay

  • Thiết bị của bạn chưa hỗ trợ hình thức thanh toán Google Pay (xem chi tiết tại đây)

  • Đơn hàng có giá trị thanh toán (đã bao gồm phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác - nếu có) KHÔNG nằm trong hạn mức thanh toán  từ 100.000 VNĐ đến 120.000.000 VNĐ

  • Đơn hàng có bao gồm sản phẩm Nạp thẻ & Dịch vụ/đơn hàng ShopeeFood

 

7. Thanh toán khi nhận hàng (tiền mặt):

  • Người bán không sử dụng các hình thức vận chuyển của Shopee và không cung cấp hình thức thanh toán này cho sản phẩm bạn chọn mua (ví dụ: mã điện tử để nạp điện thoại, mã vé xem phim điện tử...) hoặc
  • Bạn đang bị giới hạn tạm thời chức năng thanh toán này trong 24 giờ do tài khoản đang sử dụng đã vượt mức giới hạn về số đơn hàng được chọn hình thức thanh toán COD trong ngày hoặc
  • Shopee đang tạm thời tắt chức năng Thanh toán khi nhận hàng của bạn do hệ thống ghi nhận bạn có lịch sử nhận hàng thành công đơn COD chưa phù hợp: lý do thường gặp nhất là có từ 3 đơn hàng COD trở lên giao không thành công trong vòng 90 ngày gần nhất.

 

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không